Nội dung chính

    cageCBAM – Phần mềm hỗ trợ khai báo hồ sơ CBAM (Thuế carbon châu Âu)

    07/05/2024

    Lượt xem 47

    cageCBAM là giải pháp toàn diện được thiết kế để định hướng những quy trình phức tạp của Cơ chế Điều chỉnh biên giới Carbon (CBAM) của EU.

    Vào cuối tháng 4/2025, Metsims Sustainability Consulting đã đăng tải thông báo chính thức về việc ra mắt cageCBAM, một giải pháp toàn diện được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tính toán và khai báo theo Cơ chế Điều chỉnh Biên Giới Carbon (CBAM) của EU. 

    cageCBAM là gì?

    cageCBAM được cung cấp như một phần mềm dưới dạng dịch vụ (Software as a Service hay được viết tắt là SaaS) được tinh chỉnh chuyên sâu để đơn giản hóa việc tuân thủ CBAM của cả nhà xuất khẩu và nhà nhập khẩu hàng hóa vào EU. Nó tự động hóa các nhiệm vụ, cung cấp cơ sở dữ liệu phát thải toàn diện và đảm bảo báo cáo chính xác để giảm thiểu rủi ro.

    cageCBAM là một bộ công cụ báo cáo mạnh mẽ được thiết kế để đưa các sáng kiến về phát triển bền vững và biến đổi khí hậu của doanh nghiệp lên tầm cao mới. Là một phần của danh mục sản phẩm cageSUITE, tương tự như Cage Carbon, cageCBAM cung cấp một bộ tính năng toàn diện để giúp người dùng: 

    • Tối ưu hóa quy trình báo cáo 
    • Có cái nhìn sâu hơn về cơ chế  
    • Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu

    Tiến sĩ Hüdai Kara, CEO của Metsims, khẳng định: "cageCBAM giúp doanh nghiệp đi đầu trong viễn cảnh toàn thế giới đang tập trung vào phát triển bền vững và đánh thuế carbon. Phần mềm giúp giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót của con người".

    Tính năng và đặc điểm chính của cageCBAM

    •    Dễ sử dụng: Trải nghiệm thân thiện với người dùng là một ưu điểm của cageCBAM, giúp cho thao tác giữa các bước linh hoạt và nhanh chóng 
    •    Cơ sở dữ liệu hệ số phát thải đầy đủ: Người dùng có quyền truy cập vào một cơ sở dữ liệu rộng lớn về các hệ số phát thải trong nhiều ngành và nhiều quốc gia, giúp tính toán dấu chân carbon chính xác.
    •    Dữ liệu nhà cung cấp chính xác: Nền tảng tích hợp dữ liệu chính từ các nhà cung cấp lớn, đảm bảo báo cáo phát thải chính xác và cập nhật nhanh chóng.
    •    Tuân thủ phương pháp hạch toán: Phương pháp hạch toán của cageCBAM giảm thiểu rủi ro bị phạt do sai sót tính toán, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của EU.
    •    Phân tích chiến lược nhà cung cấp: Ngoài việc tuân thủ, cageCBAM hỗ trợ giảm dấu chân carbon thông qua phân tích chi tiết về nhà cung cấp.
    •    Phân tích chi phí và rủi ro carbon: Một mô-đun chuyên biệt được cung cấp để đánh giá các tác động tài chính, cho phép các công ty dự báo và chiến lược hóa một cách hiệu quả.

    Lợi ích từ cageCBAM

    Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường EU, cageCBAM là một công cụ mạnh mẽ để tính toán lượng carbon của hàng hóa, tự động tạo báo cáo và đảm bảo con số chính xác, giảm thiểu rủi ro về việc không tuân thủ CBAM

    Ngược lại, đối với các nhà nhập khẩu tại EU, phần mềm cageCBAM giúp đơn giản hóa việc theo dõi dấu chân carbon của hàng hóa nhập khẩu, duy trì hồ sơ kỹ thuật số để tuân thủ cơ chế và dễ dàng quản lý. Được biết, Metsims Sustainability Consulting là công ty đã hoạt động trong lĩnh vực vấn về kỹ thuật và phát triển bền vững toàn cầu suốt gần 20 năm. Metsims đã phát triển các giải pháp giúp các ngành công nghiệp vượt qua các thách thức về yêu cầu bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Với kinh nghiệm hỗ trợ hàng trăm khách hàng trên toàn cầu, Metsims đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu và một loạt các giải pháp dịch vụ để đảm bảo luôn mang lại cho khách hàng dịch vụ tin cậy và hiệu quả nhất.

    cageCBAM là sự kết quả của sự nỗ lực nghiên cứu, phát triển của đội ngũ Metsims Sustainability Consulting để có thể hỗ trợ các công ty trong quá trình chuyển đổi xanh và số.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ liên quan đến kiểm kê khí nhà kính và chứng nhận môi trường, vui lòng liên hệ:

    • Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC - Trung tâm GPCN ngành Khai khoáng và Vật liệu xây dựng
    • Hotline: 0866059659 / 0332268626