Báo cáo của Allied Market Research về ứng dụng BIM

18/03/2021

Lượt xem 8

BIM trong thị trường ngành xây dựng toàn cầu đạt 7,53 tỷ đô, và sẽ đạt 15.0% CAGR vào năm 2027, theo Allied Market Research. Gia tăng hiệu quả và năng suất tại các công trường xây dựng và việc sử dụng trong các hoạt động xây dựng mô-đun hoặc đúc sẵn thúc đẩy sự tăng trưởng của BIM toàn cầu trong thị trường xây dựng.

Tại Portland, Ore, Mỹ, ngày 9 tháng 3 năm 2021, Allied Market Research đã xuất bản một báo cáo với tiêu đề “BIM trong thị trường ngành xây dựng theo Giai đoạn công việc (Xây dựng và Vận hành), End User (các kỹ sư và nhà thầu), Ứng dụng (trong khu dân cư và Phi dân cư) và Mô hình triển khai (tại cơ sở và dự trên nền tảng điện toán đám mây): Phân tích các cơ hội toàn cầu và dự báo ngành xây dựng giai đoạn 2020 – 2027". Theo báo cáo, BIM trong ngành xây dựng toàn cầu đã tạo ra 2,51 tỷ đô vào năm 2019, dự kiến thu về 7,35 tỷ đô vào năm 2027, chứng kiến tốc độ CAGR là 15,0% giai đoạn 2020 - 2027.

Các yếu tố chính của sự tăng trưởng

Gia tăng hiệu quả và năng suất trên các công trường xây dựng, các chính sách của chính phủ nhằm thúc đẩy BIM trong xây dựng và ứng dụng các hoạt động xây dựng mô-đun hoặc đúc sẵn thúc đẩy sự tăng trưởng của BIM trong thị trường xây dựng toàn cầu. Tuy nhiên lại gia tăng mối lo ngại về an ninh mạng, thiếu kỹ thuật viên tay nghề cao đã cản trở sự tăng trưởng của thị trường. Ngược lại, sự gia tăng nhận thức về lợi ích của BIM tạo ra những cơ hộ mới trong những năm tới.

Kịch bản Covid-19

  • Ứng dụng BIM trong xây dựng đã tăng đáng kể trong suốt thời gian ngừng hoạt động do các hoạt động xây dựng trong khu dân cư cũng như thương mại bị dừng lại
  • Thêm vào đó nhiều công ty xây dựng đã khóa đầu tư và hoãn các dự án mới do nền kinh tế đang bấp bênh
  • Nhu cầu và ứng dụng được dự kiến là sẽ tăng lên khi các hoạt động xây dựng mới bắt đầu và các hoạt động tạm dừng tiếp diễn trong thời gian hậu đóng cửa.

Mảng xây dựng duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt giai đoạn dự báo

Dự trên các giai đoạn hoạt động, mảng xây dựng chiếm thị phần cao nhất năm 2019, chiếm gần 2/5 BIM trên thị trường xây dựng toàn câu và được dự báo sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt thời gian này. Hơn nữa, phân khúc này được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất là 15,2% giai đoạn 2020-2027. Điều này là do sự cần thiết của công nghệ phần mềm cùng với sự gia tăng trong hoạt động xây dựng. Nghiên cứu cũng phân tích cả phân khúc vận hành.

Phân khúc xây dựng phi dân sinh (non-residential) duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt thời kì dự báo.

Dựa trên ứng dụng, phân khúc nhà không để ở chiếm tỷ trọng cao nhất, đóng góp gần 4/5 BIM trong thị trường xây dựng toàn cầu vào năm 2019 và sẽ duy trì vị thế dẫn đầu trong giai đoạn dự báo. Điều này do nhu cầu phần mềm để thiết kế các tòa nhà dạng non-residential quy mô lớn và phức tạp. Tuy nhiên, phân khúc này được dự báo sẽ đạt tốc độ CAGR lớn nhất: 16,5% từ năm 2020 đến 2027. Điều này được cho là do nhu cầu cao với các công trình nhà ở, đặc biệt là ở các khu vực thành thị.

Bắc Mỹ duy trì thị phần chi phối doanh thu vào năm 2027

Dựa trên khu vực, Bắc Mỹ đóng góp vào thị phần cao nhất năm 2019, nắm giữ khoảng 2/5 BIM trong thị trường xây dựng toàn cầu và sẽ duy trì thị phần doanh thu vào năm 2027. Điều này được cho là nhờ vào việc áp dụng công nghệ phần mềm trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được ước tính sẽ duy trì tốc độ CAGR nhanh nhất 17,1% trong suốt giai đoạn dự báo. Điều này là do sự gia tăng nhận thức về lợi ích của BIM trong xây dựng.

Những nhà công nghệ dẫn đầu trong thị trường xây dựng hiện nay

  • Autodesk Inc.
  • AVEVA Group
  • Bentley Systems
  • Hexagon AB
  • NEMETSCHEK
  • Oracle Corporation
  • Procore Technologies, Inc.
  • Trimble, Inc.
  • Vectorworks, Inc.
  • Vizerra SA

Về Allied Market Research (AMR):

 

 

Allied Market Research (AMR) là bộ phận nghiên cứu thị trường dịch vụ đầy đủ và và tư vấn kinh doanh của Allied Analytics LLP có trụ sở tại Portland, Oregon. Allied Market Research cung cấp cho các doanh nghiệp toàn cầu cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chất lượng của “Market Research Reports" và "Business Intelligence Solutions." AMR có mục tiêu cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp và tư vấn hỗ trợ khách hàng, đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược và đạt được sự tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực thi trường tương ứng.