CIC và Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội tổ chức thành công hội thảo Camera nhiệt AI giám sát Trạm biến áp không người trực

02/01/2024

Lượt xem 194

Ngày 20/12/2023 Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC phối hợp cùng Công ty Lưới điện Cao thế Thành phố Hà Nội tổ chức thành công hội thảo “Camera nhiệt AI giám sát Trạm biến áp không người trực”.

Nỗ lực ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng cung ứng điện

Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội quản lý vận hành toàn bộ các trạm biến áp 110KV trên địa bàn Hà Nội, luôn bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị của Ðảng, Nhà nước và các sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Ðứng trước yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội đã và đang nỗ lực áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt như ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, nhất là các giải pháp công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao chất lượng cung ứng điện. Trong đó, Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội luôn chú trọng đến các giải pháp nhằm giảm thiểu, ngăn ngừa sự cố, đặc biệt trong việc tự động phát hiện những nguy cơ gây cháy nổ hỏng hóc trong quá trình vận hành. Ngày 20/12/2023, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty CIC tổ chức hội thảo trực tuyến về "Camer nhiệt AI giám sát Trạm biến áp không người trực". Ông Hoàng Quang Đạo – Giám đốc Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội chủ trì cuộc hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo Camera nhiệt AI giám sát Trạm biến áp không người trực

Về phía Công ty Lưới điện TP Hà Nội, có sự tham gia của các đại diện các phòng kỹ thuật, phòng đầu tư, phòng quản lý vận hành, các cán bộ vận hành trực tiếp trạm biến áp. Phía Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC, có ông Nguyễn Hoàng Hà – Tổng giám đốc Công ty, Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Trung tâm Giải pháp Phần mềm và Thiết bị Công nghệ Công ty CIC cùng cán bộ kỹ thuật Công ty CIC, chuyên gia kỹ thuật Hãng TVT.

Theo ông Hoàng Quang Đạo, thiết bị Camera nhiệt AI giám sát không người trực không chỉ làm giảm công sức đến trạm kiểm tra trực tiếp mà còn đảm bảo giám sát liên tục 24/24 giờ về các vấn đề quá nhiệt, có người xâm nhập, báo động, từ đó đảm bảo vận hành ổn định lưới điện cao thế Hà Nội.

Đại diện Công ty CIC trình bày về giải pháp Camera nhiệt AI

Giải pháp Camera nhiệt AI

Tại buổi hội thảo CIC đã trình bày giới thiệu Camera nhiệt AI – Hãng TVT dành cho giám sát nhiệt độ thiết bị, an ninh, cảnh báo xâm nhập, báo cháy,… tại trạm biến áp không người trực.

Tính năng của Camera nhiệt AI

  • Phát hiện quá nhiệt của thiết bị
  • Phát hiện xâm nhập với trí tuệ AI
  • Cảnh báo cháy
  • Quản lý bảo trì bảo dưỡng

Ưu điểm:

  • Giám sát 24/7 đưa ra cảnh báo ngay lập tức tới người dùng thông qua loa, email, sms tránh rủi ro bất ngờ và kịp thời xử lý
  • Dễ dàng cài đặt nhiệt độ cảnh báo theo tùy chọn
  • Xử lý dữ liệu tại Camera bằng trí tuệ AI, giảm gánh nặng cho đường truyền và sever
  • Sever được đặt tại trung tâm giám sát của khách hàng giúp bảo mật tuyệt đối đúng định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Buổi hội thảo diễn ra trên tinh thần sôi nổi, cởi mở giữa các bên để tìm hướng giải quyết các vấn đề xoay quanh giám sát an toàn trong quản lý vận hành trạm biến áp.

Cũng trong khuôn khổ của hội thảo, Đại diện của Công ty CIC giới thiệu phần mềm enjiCAD, công nghệ Lidar, Robot giám sát trạm biến áp… và đã nhận được sự quan tâm từ phía Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội.

Kết thúc hội thảo, đại diện Công ty CIC đã gửi lời cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đã tạo điều kiện để CIC tổ chức thành công buổi hội thảo giới thiệu “Camera nhiệt AI giám sát cho Trạm biến áp không người trực”. Đồng thời CIC cũng gửi lời cảm ơn tới các phòng/ban, đội ngũ kỹ thuật của Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đã tham gia, đóng góp cho sự thành công của hội thảo. 

Đại diện của Công ty CIC khẳng định CIC luôn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp phần mềm, công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, hiệu quả nhất gửi đến quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp Phần mềm và Thiết bị Công nghệ - Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC

Hotline: 0976 268 036 / 024 3974 1373