ZX300 – Thiết bị đo gió bằng công nghệ Lidar được tin dùng trên toàn thế giới

27/12/2023

Lượt xem 40

ZX300 hiện nay là thiết bị đo gió bằng công nghệ Lidar được tin dùng trên toàn thế giới.

Tại sao ZX300 được tin dùng?

ZX300 hay còn được biết đến với tên gọi Wind Lidar ZephIR 300 là thiết bị đo gió bằng công nghệ Lidar đáng tin cậy của hãng ZX Lidars. Với tính linh hoạt và khả năng làm việc trong mọi điều kiện thời tiết, ZX300  đã giúp xây dựng hơn 195 MW trang trại điện gió hiệu suất cao tại 7 trang trại do Công ty phát triển năng lượng tái tạo Akuo phát triển. Hãy khám phá tại sao ZX300 được Akuo và các chuyên gia năng lượng gió trên toàn thế giới tin dùng trong bài viết dưới đây.

ZX300 đã được triển khai tại Ba Lan, hỗ trợ đo lường gió tại sáu dự án điện gió trên đất liền từ năm 2012 đến 2014, trước khi di chuyển đến Pháp để hỗ trợ các cơ hội phát triển khác. Trong thời gian này, ZX300 đã cung cấp đánh giá tài nguyên gió độc lập cho các dự án điện gió trên khắp Châu Âu. Trong những năm tiếp theo, công nghệ Lidar này đã lan rộng hoạt động tại Ba Lan, Serbia và gần đây ở Maroc và Nam Phi. Trong suốt một thập kỷ hoạt động, thiết bị đo gió ZX300 của hãng ZX Lidars đã hoạt động tại hơn 8 quốc gia, chứng minh sự đa dạng và tính linh hoạt của nó.

ZX300 của ZX Lidars thường được mô tả là “hoạt động mọi ngày ở mọi nơi”. Trong thời gian 10 năm hoạt động của nó, Lidar ZX300 đã hoạt động trong nhiều điều kiện và địa hình khác nhau, từ không khí trong lành, thời tiết lạnh ở Serbia đến thời tiết nóng ẩm tại Maroc. Điều đặc biệt là ZX300 không cần sự điều chỉnh đặc biệt cho từng quốc gia - đây là một Lidar đáng tin cậy hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu.

Lidar ZX300 không chỉ được xác minh định kỳ theo tiêu chuẩn IEC mà còn luôn chính xác trong tất cả các kiểm tra độc lập. Dữ liệu thu thập từ ZX300 đã giúp xây dựng hơn 195 MW trang trại điện gió do Akuo phát triển, bao gồm 132 MW ở Ba Lan (trang trại điện gió Gniew – 22MW, trang trại điện gió Wielowies – 66MW và trang trại điện gió EP44 -44MW). Trang trại điện gió với công suất 21 MW tại Gatinais II ở Pháp và 42 MW tại trang trại điện gió Ogorje ở Split, Croatia.

Gamze Yilmaz - Quản lý dự án công nghệ điện gió tại Akuo, cho biết: "Chúng tôi đã rất hài lòng với hiệu suất của Lidar, giúp chúng tôi tăng tốc kế hoạch phát triển trang trại điện gió của mình. Tính bền bỉ, linh hoạt và dễ sử dụng đã cho phép chúng tôi triển khai Lidar này ở tám quốc gia. Trong suốt thời gian hoạt động, Lidar đã cung cấp cho chúng tôi dữ liệu đáng tin cậy, cho phép chúng tôi xây dựng trang trại điện gió hoạt động thành công. Chúng tôi rất hài lòng với sản phẩm và sự hỗ trợ từ ZX Lidars. Chúng tôi vừa mua thêm một Lidar để hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng về các dự án năng lượng tái tạo trên đất liền."

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp Phần mềm và Thiết bị Công nghệ
Hotline: 0976 268 036 / 024 3974 1373