Những thông tin mới nhất về phần mềm Phast và Safeti 9.0

09/05/2024

Lượt xem 81

Hãng DNV vừa ra đưa ra hướng dẫn khắc phục lỗi ảnh hưởng tính toán Phast CFD và thông báo về hai công cụ hữu ích hỗ trợ việc sử dụng Phast CFD. Đây là thông tin mới nhất dành cho người phần mềm Phast và Safeti 9.0. Hãy theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.

Gần đây, một lỗi đã được phát hiện trong phần mềm phân tích rủi ro và mô hình mô hình hóa hậu quả toàn diện cho tất cả các giai đoạn của quá trình thiết kế và vận hành ngành công nghiệp Phast và Phần mềm đánh giá định lượng rủi ro và tần suất rủi ro các công trình công nghiệp Safeti 9.0 (phiên bản phần mềm mới nhất được phát hành vào tháng 12 năm 2023). Lỗi này ảnh hưởng đến tính toán Phast CFD khi sử dụng các vật liệu mới được giới thiệu. Khi sử dụng các vật liệu này, phần mềm sẽ tự động sử dụng methane trong các tính toán CFD.

Người dùng phần mềm Phast và Safeti 9.0 cần lưu ý hai nội dung sau:

  • Lỗi này chỉ ảnh hưởng đến tính toán Phast CFD sử dụng các vật liệu mới.
  • Lỗi này không ảnh hưởng đến các tính toán Phast CFD sử dụng các vật liệu khác hoặc các tính toán không phải CFD.

Các chuyên gia của DNV cho biết, để khắc phục lỗi này, DNV đã cung cấp một tệp vật liệu sửa lỗi có thể được tải xuống từ Trung tâm Kiến thức . Nếu lỗi này ảnh hưởng đến công việc của người dùng, DNV cho biết nên tải xuống và sử dụng file này để đảm bảo tính chính xác của các tính toán.

Bên cạnh đó, DNV cũng đưa ra thông báo mới nhất về việc bổ sung hai công cụ hữu ích cho người dùng khi sử dụng Phast để tính toán Phast CDF. 

Công cụ tiền xử lý hình học CFD: Doozer, trước đây chỉ dành cho người dùng KFX và EXSIM, giờ đây cũng có sẵn cho người dùng Phast, tải xuống từ Trung tâm Kiến thức (xem tại đây). Doozer được thiết kế để hỗ trợ xử lý các tệp hình học được sử dụng để tính toán Phast CFD. DNV cũng công bố tài liệu xác thực cho Phast CFD trong Trung tâm Kiến thức (xem tại đây).

Tài liệu này so sánh chi tiết kết quả thu được từ Phast, Phast CFD và KFX, đồng thời cung cấp hướng dẫn về các thông số cần lưu ý khi sử dụng Phast CFD và so sánh các kết quả với dữ liệu thực nghiệm.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Trung tâm giải pháp phần mềm và thiết bị công nghệ (STC)
  • Hotline: 024 397 41373 & 0976 268 036