Tổ chức thành công hội thảo: “Áp dụng BIM cho các công trình hạ tầng giao thông tại Việt Nam”

11/12/2023

Lượt xem 528

Ngày 7/12/2023, Công ty CIC, GSI và hãng phần mềm Allplan đã tổ chức thành công hội thảo “Áp dụng BIM cho các công trình hạ tầng giao thông tại Việt Nam: Thực trạng, xu thế và kinh nghiệm thực tế”.

Mở đầu sự kiện, ThS. Lương Thành Hưng – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Và Tư Vấn CIC đã trình bày về các xu hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào các dự án xây dựng, hạ tầng, giao thông. Đại diện cho Viện Kinh Tế Xây Dựng, TS. Tạ Ngọc Bình – Trưởng phòng nghiên cứu kinh tế đầu tư, đã trình bày về lộ trình áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam.

ThS. Lương Thành Hưng – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Và Tư Vấn CIC tại hội thảo

TS. Tạ Ngọc Bình trình bày về lộ trình áp dụng BIM tại Việt Nam

Tiếp sau bài phát biểu của TS. Tạ Ngọc Bình, Ông Ramon Stein – Giám Đốc Allplan tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã trình bày về định hướng và tầm nhìn của tập đoàn NEMETSCHEK & Allplan với lộ trình áp dụng BIM tại Việt Nam.

Ông Ramon Steins – Giám Đốc Allplan APAC trình bày về định hướng của tập đoàn NEMETSCHEK - Allplan tại Việt Nam.

Đi vào phần chủ đề chính của hội thảo, anh Nguyễn Thiện Phúc – chuyên viên kỹ thuật của GSI đã có phần trình bày về quy trình triển khai BIM với các dự án cầu bằng phần mềm Allplan Bridge: từ mô hình tham số đến bóc tách khối lượng. Anh Jayson – chuyên viên kỹ thuật của GSI đã trình bày về quy trình triển khai BIM đối với các dự án cầu sử dụng dầm đúc sẵn với phần mềm Allplan Precast. Anh Tín Ngô – chuyên viên kỹ thuật của GSI đã trình bày về ứng dụng phần mềm Bluebeam trong cộng tác thiết kế: view bản vẽ, check bản vẽ, comment các vấn đề liên quan đến dự án. Tiếp sau đó, anh Bành Tuấn Kiệt – chuyên viên kỹ thuật của GSI đã trình bày về ứng dụng phần mềm Twinmotion để trực quan hóa các thiết kế xây dựng.

Anh Nguyễn Thiện Phúc – Chuyên viên kỹ thuật GSI trình bày về quy trình triển khai BIM với các dự án cầu với phần mềm Allplan

Đặc biệt góp mặt trong hội thảo, đại diện của Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Đường Bộ (HECO) - ông Đặng Vũ Tuấn – Thành viên hội đồng quản trị - Trưởng phòng cầu 2 đã có bài trình bày về lộ trình triển khai BIM , ứng dụng phần mềm Allplan trong thiết kế cầu tại công ty. Theo đó, BIM không chỉ là mô hình 3D mà nó còn là 1 quy trình xuyên suốt vòng đời của dự án: từ thiết kế, thi công đến quản lý vận hành. Tiếp theo bài phát biểu của ông Đặng Vũ Tuấn, anh Phạm Mạnh Huy – Kỹ sư phòng cầu 2 (HECO) đã có bài trình bày về dự án thí điểm áp dụng BIM trong thiết kế cầu với phần mềm Allplan: từ tạo mô hình cầu, xuất bản vẽ 2D đến làm video diễn họa dự án.
 

 

Ông Đặng Vũ Tuấn – Thành viên hội đồng quản trị - Trưởng phòng cầu 2 - - Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Đường Bộ (HECO) phát biểu tại hội thảo.

Ông Phạm Mạnh Huy – Kỹ sư phòng cầu 2 - Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Đường Bộ (HECO) trình bày về dự án thí điểm áp dụng BIM với phần mềm Allplan.

Sau cùng, ông Stefaan Binnemanns – chuyên gia kỹ thuật của Allplan đã trình bày giải pháp tự động hóa trong các dự án giao thông, hạ tầng với modul Visual Scripting trong phần mềm Allplan.

Ông Stefaan Binnemanns – chuyên gia kỹ thuật của Allplan trình bày về tự động hóa thiết kế với Visual Scripting.

Hội thảo đã thu hút sự chú ý của 40 khách mời đến từ những công ty tư vấn thiết kế hàng đầu tại Việt Nam như: Tổng Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Giao Thông Vận Tải (TEDI), Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Đường Bộ (HECO), NEY & Partner Việt Nam,… Đây cũng là dịp để các bên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc áp dụng BIM cho các dự án hạ tầng, giao thông tại Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khách tham gia

Chúng tôi cũng xin gửi đến Quý khách hàng, bộ tài liệu của các diễn giả tham gia sự kiện để Quý Anh/Chị không tham gia sự kiện vẫn có những kiến thức, thông tin bổ ích. Link tải tài liệu tại đây