Cách khắc phục lỗi không thể Double-click lên các đối tượng block hay text trên phần mềm enjiCAD

14/03/2024

Lượt xem 40

Bài viết này dành cho các design trong quá trình thiết kế bằng các phần mềm CAD, trong đó có enjiCAD cách khắc phục lỗi không thể double-click lên đối tượng để edit hay thao tác trên đối tượng.

Trong quá trình thiết kế bằng các phần mềm CAD như AutoCAD, enjiCAD hay các phần mềm CAD thay thế phổ biến khác, có đôi lúc người dùng sẽ gặp phải trường hợp không thể click đúp vào đối tượng để edit hay thao tác thêm với đối tượng đó. Hôm nay, đội ngũ kỹ thuật của Công ty CIC sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân và cách khắc phục

1.    Tùy chọn “Noun/verb selection” đang bị tắt

Theo mặc định, hệ thống CAD sẽ chọn đối tượng trước rồi thực hiện lệnh mà ta muốn. Nhưng việc tắt tính năng này sẽ khiến người dùng không thể click đúp và chỉnh sửa đối tượng trực tiếp được. Vì vậy, lần tới khi bạn không thể nhận được phản hồi bằng cách nhấp đúp đối tượng, hãy thử kiểm tra xem “Noun/verb selection” có bị tắt hay không.

Có hai cách thao tác nhanh như sau:

  • Nhập lệnh PICKFIRST, nhập ENTER và nếu giá trị đang là 0 thì hãy set về 1 nhé, sau đó nhấn ENTER một lần nữa
  • Thay vào đó, ta có thể mở OPTION và thao tác tích chọn tại tab selection set

2.    Tùy chọn Double click đã bị tắt

Sẽ rất thuận tiện khi chỉ cần nhấp đúp để tự động thực hiện lệnh, có thể bật hoặc tắt tính năng này trong OPTION. Vì vậy, nếu bạn thấy Double click trong OPTION không khả dụng, chỉ cần mở OPTION và xem truy chọn “Double-click editing” có được chọn hay không là được.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng biến hệ thống sẽ nhanh hơn nhiều, bằng cách nhập trực tiếp DBLCLKEDIT chính là viết tắt của Double click edit. Hãy kiểm tra giá trị của nó có đang là 1 hay không, nếu không hay chuyển về 1.

3.    Double click có thể được tùy chỉnh

Một số người dùng có thể muốn hệ thống enjiCAD thực thi lệnh BEDIT khi nhấp đúp vào các block, trong khi những người khác lại thích lệnh REFEDIT, lệnh này có thể tùy chỉnh theo ý muốn của chúng ta. Vì vậy khi gặp vấn đề với việc click đúp bạn hãy thử kiểm tra bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây:

Nhập CUI và nhấn Enter, tìm mục Double click Actions và chọn những setting cho các đối tượng khác nhau như dưới đây:


 

Nếu thử những phương án ở trên vẫn không khắc phục được vấn đề lỗi double click của bạn thì hãy thử kiểm tra setting của máy tính hoặc Reset setting enjiCAD để khắc phục vấn đề này nhé!

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến đội ngũ kỹ thuật của Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC để biết thêm các thông tin qưa Email: cic.dcs@cic.com.vn.