CIC và Hãng phần mềm DNV tổ chức thành công hội thảo Vietnam Solutions Day 2023

17/11/2023

Lượt xem 67

Trải qua thời gian dài với nhiều công sức và sự chuẩn bị kỹ càng, ngày 31/10/2023, Công ty cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC phối hợp với Hãng DNV (Na Uy) tổ chức thành công hội thảo với chủ đề Vietnam Solution Day tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty CIC hiện nay là đối tác chính thức của hãng DNV – một trong những tổ chức cung cấp các giải pháp phần mềm cho quản lý, thiết kế và chứng nhận an toàn uy tín hàng đầu trên thế giới được thành lập từ năm 1864 – cho hầu hết tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc ngành năng lượng, dầu khí – xăng dầu, xây dựng.

Ban tổ chức: Công ty CIC và hãng DNV

Sự kiện Vietnam Solutions Day do Hãng DNV và Công ty CIC phối hợp tổ chức tại khách sạn Caravelle Hotel Saigon - TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của các diễn giả - chuyên gia hàng đầu đến từ hãng phần mềm DNV của Na Uy cùng các chuyên gia đến từ Việt Nam trong các lĩnh vực An toàn Quy trình, Tính toàn vẹn của Nhà máy và Tính toàn vẹn của Cấu trúc,...

Ông Đặng Đức Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CIC phát biểu khai mạc sự kiện

Tại sự kiện này, gần 140 khách tham dự đến từ nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành Năng lượng, Dầu khí, Sản xuất và Xây dựng tại Việt Nam đã được kết nối với các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu đến từ Hãng DNV, lắng nghe những chia sẻ, những trải nghiệm thực tế từ các đơn vị quản lý, đơn vị tư vấn đã áp dụng các phần mềm của DNV vào các dự án thực tiễn, đồng thời cùng nhau thảo luận về những khó khăn, thách thức và các giải pháp xử lý.

Ông Kim Hag Sung - Giám đốc DNV Khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu trước đông đảo khách mời

Sự kiện Vietnam Solutions Day gồm có 3 phòng với 3 chủ đề chính. Tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của mình mà các doanh nghiệp đăng ký tham gia vào các phòng chủ đề phù hợp.

Phòng chủ đề số 1: QRA với PHAST và SAFETI

Các bài tham luận được trình bày ở phòng chủ đề số 1 là:

- Quy định công tác quản lý an toàn trong ngành Công Thương tại Việt Nam do ông Vũ Huy Hưng, Chuyên gia quản lý an toàn thuộc Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn công nghiệp - Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương trình bày.

Quá trình phân tích mối nguy và rủi ro - việc lựa chọn công cụ phù hợp với mục đích là điều quan trọng do Ông Todd Yu Giám đốc Kinh doanh Khu vực - Digital Solutions trình bày

Phast Online - Công cụ phân tích hậu quả dựa trên nền web giúp bổ sung giá trị cho các nghiên cứu HAZOP (Phân tích Mối nguy và Khả năng Vận hành) do Ông Peter Lloyd Trưởng Bộ phận Giải Pháp Rủi Ro Nhà Máy - Digital Solutions trình bày

Mô hình hóa và xác định hậu quả Phast do Ông Peter Lloyd Trưởng Bộ phận Giải Pháp Rủi Ro Nhà Máy - Digital Solutions trình bày.

Lập mô hình hệ quả với Phast CFD, Một bước tiến xa hơn so với mô hình thực nghiệm thông thường do Ông Todd Yu Giám đốc Kinh doanh Khu vực - Digital Solutions trình bày

- Thực hành đánh giá định lượng rủi ro cho Nhà máy/Trạm nạp LPG vào Chai do Nguyễn Đức Bản, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Trung tâm Kiểm Định Kỹ thuật An toàn Máy, Thiết bị Nông nghiệp (Cục Kinh Tế Hợp Tác và Phát triển Nông thôn – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) thực hiện

- Bài "Đánh giá rủi ro vận tải đường bộ và đường ống dài" do Ông Peter Lloyd Trưởng Bộ phận Giải Pháp Rủi Ro Nhà Máy - Digital Solutions trình bày.

 

Phòng 1: QRA với PHAST và SAFETI

Phòng 2: Tính toàn vẹn của nhà máy và RBI

Ở phòng chủ đề số 2 này, có 6 bài tham luận của các chuyên gia từ hãng DNV. Đó là:

Triển khai RBI trong ngành Công nghiệp Hóa chất/ Lọc dầu- Câu chuyện Thành công do Dr. Panos Topalis, Giám đốc Sản phẩm, RBI và Tư vấn Cấp cao, Tính toàn vẹn của Nhà máy, Digital Solutions trình bày.

- Bạn tự tin đến mức nào với Chương trình RBI của mình? do Ezhan Salleh, Giám đốc Kinh doanh Khu vực, Tính toàn vẹn của Nhà máy, Digital Solutions thực hiện.

- Ứng dụng RBI AST cho ngành dầu khí do Dr. Panos Topalis, Giám đốc Sản phẩm, RBI và Tư vấn Cấp cao, Tính toàn vẹn của Nhà máy, Digital Solutions trình bày.

- Tại sao bạn nên xem xét việc cải tiến các quy trình AIMS? do Simon Wong, Giám đốc Sản phẩm, Tính toàn vẹn và tin cậy của Nhà máy, Digital Solutions  thực hiện.

- Ứng dụng công nghiệp trên van an toàn quá trình (PSV) RBI do Dr. Panos Topalis, Giám đốc Sản phẩm, RBI và Tư vấn Cấp cao, Tính toàn vẹn của Nhà máy, Digital Solutions chia sẻ.

- Chủ đề "Hành trình số hóa AIMS: Synergi Plant" do Ezhan Salleh, Giám đốc Kinh doanh Khu vực, Tính toàn vẹn của Nhà máy, Digital Solutions n phẩm, RBI và Tư vấn Cấp cao, Tính toàn vẹn của Nhà máy, Digital Solutions thực hiện.

 

 

Phòng 2: Tính toàn vẹn của nhà máy và RBI

Phòng 3: Công nghệ và cấu trúc Điện gió ngoài khơi

Trong phòng họp chủ đề 3 này, các diễn giả là các chuyên gia DNV và các chuyên gia Việt Nam đã lần lượt trình bày các bài tham luận với các chủ đề được nhiều người quan tâm. 

- Quản lý Tính toàn vẹn của Cấu trúc bằng các công cụ số do Zheng CangBo - Trưởng phòng - Kỹ thuật kết cấu cố định ngoài khơi - Digital Solutions thực hiện.

- Tái sử dụng giàn khoan dầu khí cho tuabin gió cố định ngoài khơi do Anh Nguyễn Văn Thắng- Phó phòng Thiết kế kết cấu Công trình biển (Viện NIPI) - Vietsovpetro chia sẻ

- Tổng quan Phát triển Điện gió Ngoài khơi khu vực châu Á-Thái Bình Dương - Hiện trạng, Thách thức và Con đường phía trước do Zhang Ming Hui -Trưởng nhóm Điện gió ngoài khơi khu vực châu Á-Thái Bình Dương, DNV - Energy System trình bày.

- Thiết kế móng tubin gió ngoài khơi cố định có tính đến sóng vỡ do Chu, Yoon Ok - Kỹ sư trưởng, DNV - Digital Solutions thực hiện

- Cấu trúc thượng tầng của trạm biến áp ngoài khơi & Thiết kế bề mặt chịu lực là nội dung được anh Vũ Văn Hoan - Trưởng nhóm Nghiên cứu và Phát triển Điện gió ngoài khơi (PTSC M&C) chia sẻ.

- Phân tích mỏi do tác động của sóng và gió do Dr. Nguyễn Thị Bích Ngọc -Trưởng nhóm kỹ thuật của DNV- Energy System trình bày.

- Hiệu ứng tắc nghẽn toàn cầu trong dự án điện gió ngoài khơi được Dr Koh, Jian Hao - Trưởng phòng - Phát triển & phân tích Dự án Điện gió Châu Á - Thái Bình Dương DNV - Energy System chia sẻ.

 

Phòng 3: Công nghệ và cấu trúc Điện gió ngoài khơi

Các bài trình bày của các Diễn giả tại Hội thảo đã nhận được những lượt tương tác rất cao, nhiều câu hỏi được đưa ra để thảo luận với tinh thần tích cực và cầu tiến, giúp những nội dung được truyền tải tốt hơn đến khách mời, qua đó có cái nhìn vừa toàn diện, vừa cụ thể về những vấn đề và giải pháp được nêu ra.

Sau sự kiện này, Hãng DNV và Công ty CIC tiếp tục là cầu nối để các doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp cận được những giải pháp tiên tiến, những góc nhìn mới của khoa học, góp phần phát triển và nâng cao năng lực quản lý, vận hành và năng lực thiết kế, sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Một số hình ảnh về các Diễn giả khách mời:


 

Ông Vũ Ngọc Đức - Phó Giám đốc Trung tâm Năng lượng tái tạo, Viện Năng lượng với bài trình bày: Năng lượng tái tạo Việt Nam - tiềm năng, hiện trạng và định hướng phát triển

Ông Vũ Huy Hưng - Chuyên gia quản lý an toàn - Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn công nghiệp - Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương với bài trình bày: Quy định công tác quản lý an toàn trong ngành Công Thương tại Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Bản - Trưởng phòng quản lý chất lượng, Trung Tâm Kiểm Định Kỹ Thuật An Toàn Máy, Thiết Bị Nông Nghiệp (Cục Kinh Tế Hợp Tác Và Phát Triển Nông Thôn – Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn) với bài trình bày: Thực hành đánh giá định lượng rủi ro cho Nhà máy/Trạm nạp LPG vào Chai.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó phòng Thiết kế kết cấu Công trình biển (Viện NIPI - Vietsovpetro) với bài trình bày: Tái sử dụng giàn khoan dầu khí cho tuabin gió cố định ngoài khơi

Ông Vũ Văn Hoan - Trưởng nhóm Nghiên cứu và Phát triển Điện gió ngoài khơi, PTSC M&C với bài trình bày: Cấu trúc thượng tầng của trạm biến áp ngoài khơi, Thiết kế bề mặt chịu lực

Các Diễn giả từ hãng DNV và một số hình ảnh khác của sự kiện: