DELTA ZERO – Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải carbon

04/03/2024

Lượt xem 45

Delta Zero khi ứng dụng có thể giúp doanh nghiệp sản xuất xi măng tiết kiệm từ 5-7% chi phí nhiên liệu và giảm hơn 10% tổng lượng phát thải carbon.

Bối cảnh chung 

Tại Hội nghị về chống biến đổi khí hậu COP26, Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ đối với mục tiêu giảm phát thải ròng carbon bằng 0 (Netzero) vào năm 2050. Thực tế, hiện nay, Chính phủ đang hoàn thiện dần cơ chế, các văn bản quy định thông qua Nghị định số 06/2022/ND-CP ngày 07/01/2022 Quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô dôn và theo sau là Quyết định số 01/2022/QĐ-TTg ngày 18/01/2022 về danh mục các lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính cần phải hiện việc kiểm kê khí nhà kính. Theo đó, có 1.912 doanh nghiệp ở nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau, trong đó có 53 doanh nghiệp ngành xi măng sẽ cần thực hiện báo cáo kiểm kê khí nhà kính. 


 

Delta Zero là giải pháp công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Delta Zero là hệ thống IOT kết hợp phần mềm và thiết bị giúp hỗ trợ, tư vấn, hỗ trợ quá trình vận hành nhà máy sản xuất xi măng nhằm hướng đến mục tiêu đạt đến quy trình vận hành tối ưu (Optimum). Đây là hệ thống được phát triển bởi Hãng công nghệ Carbon RE (Vương Quốc Anh). 

Delta Zero ứng dụng các thành tựu mới nhất trong AI (trí tuệ nhân tạo) và machine learning (học máy). Từ các dữ liệu được trả về từ các giai đoạn quan trọng như trong tháp trao đổi nhiệt (preheater) và lò nung (kiln), nơi tập trung 100% nhiên liệu và lượng khí thải của quá trình sản xuất, Delta Zero sẽ tính toán, tối ưu để đưa ra các đề xuất trong quá trình vận hành cho người quản lý tại các phòng điều khiển trung tâm (CCR), từ đó nâng cao tỉ lệ phối trộn nhiên liệu, nguyên liệu và vận hành của lò quay nhằm tiết kiệm năng lượng, cắt giảm chi phí và giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất.

 

Delta Zero có thể giúp các nhà máy sản xuất xi măng tiết kiệm lên tới 7% chi phí cho nhiên liệu hằng năm, giảm lượng phát thải carbon lên đến 10%, từ đó tiết kiệm về cho doanh nghiệp từ 3-10 triệu USD mỗi năm. 

Delta Zero hiện đã được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nhà máy xi măng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn độ, Brazil, Thổ Nhĩ Kì, Thái Lan và Vương Quốc Anh

Thông tin chi tiết về giải pháp, Quý Công ty vui lòng liên hệ Trung tâm GPCN Khai khoáng và VLXD | Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC theo hotline: 0866 059 659.