Phần mềm PYTHA: Tính năng Sandwich và ứng dụng làm hộp giả dày

19/01/2024

Lượt xem 50

Trong bài viết này, CIC sẽ hướng dẫn các bạn làm hộp giả dày bằng phần mềm PYTHA thông qua chức năng Sandwich.

Hộp giả dày là gì?

Trong sản xuất nội thất gỗ công nghiệp, hộp giả dày thường được áp dụng phổ biến với các thiết kế cần đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu tiết kiệm nguyên vật liệu. Thay vì sử dụng các tấm gỗ ép có chiều dày lớn (có thể lên đến 50mm), hộp giả dày sẽ được ưu tiên lựa chọn. Hộp này thường được cấu tạo từ 2 tấm ốp mỏng ở mặt ngoài và 1 khung xương bao gồm nhiều nan được sắp xếp đều nhau ở giữa nhằm tăng sự cứng vững của cả kết cấu.

Nắm bắt được phương pháp sản xuất này, phần mềm PYTHA đã tích hợp sẵn tính năng Sandwich nhằm thiết kế các hộp giả dày từ các tấm có chiều dày lớn có sẵn. Người dùng có thể tìm thấy tính năng này trong menu Generator.

Bảng thông số tính năng Sandwich

Tính năng Sandwich trong PYTHA và ứng dụng làm hộp giả dày

Tính năng Sandwich cho phép người dùng tùy chỉnh chiều dày 2 tấm ốp (skin), chiều rộng của nan khung xương, hướng nan, số lượng nan và kiểu liên kết của các nan khung. Các tùy chọn trên đã được thiết lập sẵn trong bảng thông số để có thể chỉnh sửa nhanh gọn, đồng thời quan sát trực tiếp các thay đổi được người dùng thực hiện trước khi hoàn tất. Thêm vào đó, các chi tiết bên trong kết cấu cũng sẽ được hiển thị trong bảng vật tư Part List.

 

Bảng vật tư thể hiện các chi tiết hộp giả dày

Tính năng Sandwich của phần mềm PYTHA

Để biết thêm thông chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm giải pháp công nghệ ngành Khai khoáng và Vật liệu xây dựng - Mr.Trần Quỳnh: 0866059659
 

 

Tags:

PYTHA