Hướng dẫn thiết kế tủ cong nhanh chóng với PYTHA 3D CAD

22/04/2024

Lượt xem 24

Trong bài viết này, đội ngũ kỹ thuật của Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC hướng dẫn thiết kế tủ cong bằng tính năng Bending trong phần mềm thiết kế và sản xuất nội thất PYTHA CAD 3D.

Ở trong bài viết trước, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn Thiết kế tủ bếp nhanh chóng bằng tính năng Cabinet Generator. Nằm trong series hướng dẫn sử dụng thành thạo phần mềm PYTHA 3D CAD, tuần này, chúng tôi hướng dẫn chi tiết cách thiết kế tủ cong với tính năng Bending trong PYTHA. Mời các bạn tiếp tục theo dõi.

PYTHA 3D CAD là phần mềm thiết kế và sản xuất nội thất có bộ cung cụ thiết kế mạnh mẽ với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, khi nói tới khả năng thiết kế, ngoài những phương thức tạo hình thông thường, PYTHA còn có những công cụ tạo hình đặc biệt mà ở bất cứ phần mềm thiết kế nội thất khác không có, giúp người dùng nhanh chóng tạo hình các thiết kế đặc thù của những công trình khác nhau. Một trong những tính năng khác biệt, vượt trội đó là Bending.

Tính năng Bending trong PYTHA

Bending là công cụ cho phép người dùng tạo các góc xác định hoặc các cung tròn với bán kính cho trước từ các mẫu tủ ban đầu. Người dùng có thể lựa chọn trục quay, bán kính góc tròn, số phân đoạn hình học sau khi uốn theo 3 trục (segments) .

Bảng hội thoại cài đặt tính năng Bending

Nguyên lý hoạt động của Bending trong PYTHA

Tính năng Bending trong phần mềm PYTHA 3D CAD sẽ xác định hướng bo cong, bo góc của tủ dựa theo các điểm lấy gốc và trục quay do người dùng chỉ định, từ đó tính toán để tạo nên các đường gấp khúc hay các góc bo cong phù hợp. Các chi tiết thuộc thiết kế ban đầu cũng được thay đổi kích thước để phù hợp với tạo hình mới.

 

Mẫu tủ được thay đổi hình dáng dựa theo tính toán của tính năng Bending

Như vậy, có thể thấy tính năng Bending thích hợp khi cần thiết kế nhanh các mẫu tủ có những góc bo cong mà không muốn tốn nhiều thời gian chỉnh sửa hình dạng, kích thước các chi tiết thành phần. Đây là điểm đặc biệt trong thiết kế của PYTHA mà không phần mềm hiện tại nào trên thị trường có thể làm được. 

Để biết thêm thông chi tiết về PYTHA 3D CAD, xin vui lòng liên hệ:

  • Trung tâm giải pháp công nghệ ngành Khai khoáng và Vật liệu xây dựng - Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC
  • Hotline: 0866059659