Lãnh đạo hãng thiết bị đo gió ZXLidars đến thăm và làm việc tại CIC

28/12/2023

Lượt xem 90

Đại diện của hãng ZXLidars đã có buổi làm việc tại trụ sở Công ty CIC vào ngày 13/12/2023 nhân chuyến sang Việt Nam dự Geotec Hanoi 2023.

Tại trụ sở công ty, Ông Đặng Đức Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC (trực thuộc Bộ Xây dựng) đã tiếp và làm việc với Ông Matt Smith – Giám đốc Kinh doanh của Hãng ZXLidars (Zephir – Anh Quốc) nhân dịp tham dự Hội nghị Geotec Hanoi 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ông Matt Smith - ZXLidars và Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc trung tâm STC – CIC

Tại buổi gặp, hai bên đã bổ sung các thỏa thuận nhằm gắn kết quan hệ đối tác chặt chẽ hơn nữa, khẳng định vai trò đại diện chính thức duy nhất của ZXLidars tại Việt Nam của Công ty CIC. Theo đó, Công ty CIC sẽ tiếp tục đẩy mạnh & phát triển các sản phẩm của ZXLidars vừa trợ kỹ thuật, bảo hành trong quá trình các đơn vị sử dụng thiết bị. Ngoài ra, hai bên đã có những trao đổi cụ thể về tình hình kinh doanh tại thị trường Việt Nam; kế hoạch cho năm mới 2024 và cho các năm tiếp theo, cùng với đó là chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai các thiết bị đo gió của ZXLidars (ZX300, ZX300M) tại các quốc gia khác trên thế giới. 

Ông Matt Smith đánh giá Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng điện gió lớn, đặc biệt là điện gió ngoài khơi do là quốc gia có đường bờ biển dài. Chính vì vậy, trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển và được chú trọng thì nhu cầu sử dụng các thiết bị đo gió công nghệ cao như ZXLidars vào việc đo và đánh giá tiềm năng gió sẽ ngày càng cao, nhất là khi Quy hoạch điện VIII chính thức được phê duyệt. 
 

Ông Matt Smith cùng với Đại diện Công ty CIC tại Hội nghị Geotec Hanoi 2023

Theo thống kê sơ bộ, riêng thị phần thiết bị đo gió ngoài khơi của ZXLidars đã chiếm tới hơn 90% thị trường thế giới, và hầu như 100% các hãng cung cấp ụ nổi đo gió (Lidar Buoy/Floating Lidar) trên thế giới đều sử dụng model ZX300M làm lõi. Việc này chứng tỏ một điều rằng chất lượng và uy tín, danh tiếng của ZXLidars là không thể bàn cãi.

Một số ứng dụng tiêu biểu của ZXLidars

  • Đo tốc độ gió.
  • Đo hướng gió, vùng nhiễu động.    
  • Khảo sát tiền khả thi dự án điện gió.    
  • Hỗ trợ trong lắp đặt tua bin gió.    
  • Dự đoán hướng gió & tốc độ gió trước khi đến tuabin, giúp định hướng tuabin đón gió.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Ông Matt Smith cùng với Đại diện Công ty CIC đã đến làm việc với các khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Đây đều là những tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong mảng công trình biển, hải văn và đã tham gia trong lĩnh vực điện gió. Các tổ chức này đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến ZXLidars và mong muốn Zephir cũng như đại diện tại Việt Nam là Công ty CIC hỗ trợ các chính sách về giá cũng như kỹ thuật, dịch vụ để có thể ứng dụng dự án thành công. 

Ông Matt Smith thăm và làm việc với các khách hàng tại Việt Nam

Hiện tại, ZXLidars cũng đang được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam, có thể kể đến một số dự án tiêu biểu như: Thăng Long Wind, La Gàn, Bạch Long Vĩ, …

CIC hân hạnh khi là đối tác chính thức của hãng ZXLidars (Zephir) và từng bước đưa thiết bị đo gió bằng công nghệ Lidar vào các dự án điện gió, góp phần thúc đẩy nhanh các tiến trình triển khai các cam kết của Việt Nam hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm giải pháp phần mềm và thiết bị công nghệ (STC) - Công ty cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC
Hotline: 024 397 41373 & 0976 268 036