Tính năng SmartTrigger trên thiết bị PET (Piletest)

31/01/2024

Lượt xem 38

SmartTrigger là tính năng giúp tiết kiệm sức lao động độc đáo của thiết bị PET (Pile Echo Tester) của Piletest khi kiểm tra cọc.

Khi kiểm tra tính toàn vẹn của cọc bằng phương pháp pulse-echo và dùng búa gõ nhẹ vào đầu cọc, hệ thống sẽ bắt đầu ghi lại từng lần đập búa. SmartTrigger là một phương pháp kích hoạt hiện đại giúp kiểm tra hình dạng của tác động chứ không chỉ biên độ của nó, nhờ đó làm giảm số lượng giá trị sai do nhiễu tạo ra.

 

Thiết bị PET (Pile Echo Tester) của Piletest sử dụng phương pháp pulse-echo. Để kiểm tra 1 cọc, người sử dụng dùng búa nhẹ trong gói dụng cụ, gõ vào cọc. Tín hiệu kết quả (còn gọi là biểu đồ phản ứng) được ghi lại và phân tích bằng gia tốc kế kỹ thuật số của PET, từ đó cung cấp các thông tin về chiều dài và khuyết tật của cọc.

Trong quá trình kiểm tra, thiết bị PET tự động ghi lại một loạt các thông tin về quá trình kiểm tra cọc và tự động xử lý chúng thành một tập hợp đồng nhất được gọi là "Bộ sưu tập tác động". Việc tính giá trị trung bình giúp giảm thiểu tiếng ồn và cải thiện khả năng kiểm tra. Quan trọng nhất, thiết bị chỉ giữ lại những tác động có ý nghĩa và quan trọng nhất trong quá trình này.

Trong quá trình gõ búa, khi bạn di chuyển quanh đầu cọc, có thể có những tác động lên đầu cọc khiến cho cảm biến bắt được nhiều tác động không cần thiết. Với SmartTrigger, khi hoạt động, kiểm tra hình dạng của tác động ngay lập tức và loại bỏ hầu hết những tác động gây nhiễu, chỉ giữ lại những tác động quan trọng và có chất lượng.

Với SmartTrigger, bạn có thể đặt ngưỡng cảm nhận ở mức thấp và nhạy, vẫn loại bỏ nhiễu và thu được nhiều dữ liệu chất lượng mà không cần đập búa mạnh hoặc nhanh. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao độ chính xác của quá trình kiểm tra.

SmartTrigger làm việc cùng với AutoSort. Khi bạn bật AutoSort, nó sẽ kiểm tra những tác động được ghi lại trong thời gian thực và giữ lại một nhóm tác động tốt nhất. Khi thu thập được nhiều tác động hơn, bộ tác động sẽ trở nên đồng nhất và rõ ràng hơn.

Để làm cho công việc trên thực địa thuận tiện hơn, PET có thể cài đặt thông báo thu thập đủ tác động ngay khi:

1. Đã đủ số lượng tác động.

2. Việc thêm nhiều tác động chỉ ảnh hưởng nhỏ đến kết quả trung bình.

Bằng cách sử dụng tất cả những tính năng này, bạn có thể nhanh chóng thu thập dữ liệu tác động chất lượng và kiểm tra một cọc trong thời gian chưa đầy một phút.

Hình minh họa dưới đây cho thấy độ nhạy của SmartTrigger khi có đủ tác động tốt và loại bỏ những tác động nhiễu.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp Phần mềm và Thiết bị Công nghệ - Công ty cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC

Hotline: 0976 268 036 / 024 3974 1373