Chuyên gia kiểm kê khí nhà kính bạn cần biết

20/03/2024

Lượt xem 26

Hiện nay, Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC có đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm kê khí nhà kính.

Đây là đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường, phát triển bền vững, thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính cho các ngành như ô tô, kim loại, khai thác mỏ, gốm sứ, sắt thép, xi măng, dệt may, hóa chất, vật liệu xây dựng, thực phẩm - đồ uống và ngành năng lượng… Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ông Peter Lee 

Ông Peter Lee có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn môi trường, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như kinh tế tuần hoàn, sản xuất tinh gọn, hiệu quả tài nguyên, quản lý chuỗi cung ứng, duy trì giá trị sản phẩm/vật liệu, và công nghệ bền vững carbon thấp.

Ông Peter đã có kinh nghiệm thực hiện hơn 150 dự án liên quan đến môi trường, phát triển bền vững với nhiều khách hàng thuộc khối tư nhân, hiệp hội thương mại và khối nhà nước cụ thể như Environment and Climate Change Canada - ECCC (Nghiên cứu về cao su); Apple (Nghiên cứu về ảnh hưởng của pháp luật xuyên biên đối với tái chế ở châu Âu); Samsung (Đánh giá đối thủ cạnh tranh về phát triển bền vững); Quốc hội châu Âu (Đánh giá tác động của Kế hoạch Kinh tế tuần hoàn đối với ngành quản lý chất thải); Ủy ban châu Âu (Mua sắm công cộng xanh trong lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ thực phẩm)…

Ông Hudai Kara 

Ông Hudai là thành viên sáng lập cũng như là giám đốc điều hành của Metsims Sustainability Consulting, đồng thời là nhà đồng sáng lập ECO Platform. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá vòng đời sản phẩm (LCA), quản lý và kiểm kê phát thải KNK, nhiên liệu tái tạo, an ninh vật liệu, công nghệ carbon thấp… 

Ông là một chuyên gia về các tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến môi trường, khí nhà kính như ISO 14040/44, ISO 14020-25, ISO 14064, GHG Protocol và EN 15804… 

Với những kinh nghiệm đó, ông Hudai đã thực hiện đánh giá và lập hơn 100 báo cáo LCA cho hơn 200 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như sắt thép, nhôm, xi măng, kính, vật liệu xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát…. để đăng kí thẩm tra EPD. Bên cạnh việc đánh giá và báo cáo, ông cũng là một trong những thẩm tra viên được cấp phép bởi EPD System, người đã thực hiện thẩm tra hơn hồ sơ EPD cho hơn 100 sản phẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện nay, ông đang là Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật của Hệ thống EPD Quốc tế và nằm trong Ban Cố vấn Kỹ thuật của Ủy ban Châu Âu về phát triển Dấu chân Môi trường của Sản phẩm (PEF)  

Ông Orhan Atacan

Ông Orhan là chuyên gia đánh giá vòng đời sản phẩm LCA với kinh nghiệm đánh giá hiệu suất sản phẩm và doanh nghiệp, tính toán dấu chân cacbon ISO14064 và Dấu chân nước ISO 14046 và có kinh nghiệm trong quản lý các dự án liên quan đến môi trường. Orhan đã tổ chức hàng chục khóa đào tạo LCA thực tế, có tài liệu tham khảo về hơn 100 LCA và hơn 200 EPD dự án. Ông cũng thực hiện các nghiên cứu thiết kế sinh thái theo định hướng sản xuất để nâng cao hiệu suất môi trường của các sản phẩm.

Ông Ömer Miraç Baydemir – Giám đốc phát triển phần mềm Carbon Cage Management, chuyên gia chuyển đổi kĩ thuật số và cơ sở dữ liệu về phát triển bền vững

Bà Gülbahar Korkusuz - Chuyên gia LCA và Tư vấn phát triển bền vững

Ông Ali Rüzgar – Chuyên gia LCA

Ông Doray Örgün – Chuyên gia LCA và Tư vấn phát triển bền vững

Ông Can Sönmez – Chuyên gia Quản lý phát thải Carbon và Tư vấn phát triển bền vững

Các khách hàng của chúng tôi