Opera Job Management: 5 điểm khác biệt tạo nên thành công cho các nhà thầu nhôm kính

26/01/2024

Lượt xem 16

Opera Job Management là một trong các phần mềm nhôm kính cao cấp hỗ trợ công tác bóc tách vật tư, báo giá và hỗ trợ sản xuất được các đơn vị thầu nhôm kính tin tưởng sử dụng với những ưu điểm vượt trội.

Đối với các nhà thầu nhôm kính tại Việt Nam, phần mềm Opera Job Management không còn quá xa lạ. Đây là phần mềm nhôm kính tốt và phổ biến nhất tại Việt Nam do hãng phần mềm Opera (Ý) phát triển.

Trong bài viết dưới đây, CIC xin giới thiệu tới các bạn 5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm Opera Job Management.

Hệ data mở

Khác với hầu hết các phần mềm nhốm kính khác đến từ Trung Quốc hay các nước châu Âu, phần mềm Opera Job Management với bộ cơ sở dữ liệu mở cho phép các kỹ sư có khả năng tự chủ động khai báo những hệ nhôm, vật tư mới mà không cần sự cho phép, can thiệp từ đơn vị cung cấp phần mềm. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có khả năng điều chỉnh, thay đổi định mức vật tư, cơ sở dữ liệu của phần mềm một cách nhanh chóng, tránh phát sinh các chi phí trong quá trình sử dụng phần mềm. 

Xem video hướng dẫn setup dữ liệu: nhôm, kính, phụ kiện trong Opera Job Mangement

Setup định mức vật tư, quy tắc theo tiêu chuẩn của từng đơn vị

Trên cơ sở hệ dữ liệu mở, Opera Job Mananagement cho phép người dùng có thể setup các quy tắc, định mức vật tư và điều kiện thay đổi số lượng vật tư dựa trên những trường hợp cụ thể. Từ đó, khi vào dự án thực tế, người dùng chỉ cần khai báo kích thước cửa, chọn quy cách cửa mà khách hàng mong muốn, toàn bộ khối lượng vật tư, phụ kiện sẽ được thay đổi, tính toán dựa trên những quy tắc đã setup từ trước, từ đó tiết kiệm thời gian bóc tách và báo giá của khách hàng. Ví dụ các quy tắc liên quan tới số lượng bản lề, loại bản lề theo chiều dài cánh, cân nặng cánh, vv...

Xem video hướng dẫn tại đây

Nhiều option tối ưu khác nhau

Đối với việc tối ưu nguyên liệu nhôm, Opera Job Management cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau cho việc tối ưu list cắt và xuất danh sách cắt cho đội ngũ sản xuất dưới nhà máy.

Thay vì chỉ đơn thuần là phương án tối ưu nhôm đơn thuần (theo chiều dài khổ thanh 6 mét hoặc một chiều dài cố định), Opera cho phép người dùng có các option tối ưu khác như:

  • Tối ưu để tiết kiệm thời gian cắt nhất: Xếp toàn bộ các thanh có cùng khổ kích thước lên cắt cùng với nhau, nhằm hạn chế việc điều chỉnh máy cắt nhôm, áp dụng cho các đơn vị có máy cắt nhôm hạn chế tính năng, thao tác phức tạp
  • Tối ưu theo nhiều kích thước phôi khác nhau (từ đó, đề xuất số lượng, kích thước thanh nhôm cụ thể, để người dùng có thể đặt phôi tiêu chuẩn trực tiếp từ các nhà đùn nhôm, áp dụng cho các khách hàng làm dự án lớn và theo hình thức cuốn chiếu, không lưu DC); vv. 

Xem video hướng dẫn tại đây

Setup phụ kiện đồng bộ theo bộ

Opera Job Management cung cấp công cụ cho phép người dùng setup (nhóm) các phụ kiện thành phần thành các bộ phụ kiện đồng bộ để từ đó lên nhiều các phương án phụ kiện khác nhau. 

Sau này, khi bóc tách vào các công trình, dự án cụ thể, người dùng chỉ cần thay đổi phương án phụ kiện thì toàn bộ các phụ kiện thành phần bên trong cũng sẽ được lựa chọn và thay thế một cách nhanh chóng. Người dùng không còn mất công lựa chọn từng phụ kiện nhỏ nữa, từ đó, tiết kiệm đáng kể thời gian bóc tách mỗi khi chủ đầu tư có yêu cầu thay đổi, điều chỉnh phương án phụ kiện cho phù hợp ngân sách.

Xem video minh hoạ tại đây:

Khả năng kết nối đồng bộ với máy CNC

Bên cạnh việc xuất hồ sơ bản cứng phục vụ sản xuất, Opera Job Management cung cấp các module sản xuất chuyên biệt cho phép Opera kết nối trực tiếp với máy cắt CNC, máy gia công CNC dưới nhà máy. 

Theo đó, đối với máy cắt CNC, Opera sẽ xuất list cắt theo định dạng file mà máy cắt CNC có thể nhận được. Người thợ đứng máy sẽ chỉ cần nhập list cắt và bấm lệnh để máy chạy mà không cần thao tác nhập kích thước cắt như trước đây nữa.

Chi tiết xem tại video:

 

Đối với máy gia công CNC, Opera Job Management sẽ xuất file gia công chứa toàn bộ code lập trình CNC, từ đó, người vận hành máy gia công cũng sẽ không cần lập trình gia công cho từng thanh nhôm. Họ chỉ cần quét barcode trên tem. Toàn bộ chương trình gia công sẽ được upload lên máy và thực hiện gia công.

Phần mềm Opera Job Managementcho phép kết nối đa dạng các dòng máy cắt, gia công từ nhiều thương hiệu máy khác nhau trên toàn thế giới như: Elumatec (Đức), Emmegi (Ý), FOM Industrie (Ý), Hega (Trung Quốc), vv. Điều này giúp giảm tối đa thời gian thao tác, lập trình trên cả máy cắt và máy gia công CNC tại nhà máy. 

Mọi thông tin chi tiết về phần mềm Opera Job Management, vui lòng liên hệ hotline: 0866.059.659 (Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC - Trung tâm GPCN ngành Khai khoáng và VLXD)