PTV Lines – Công cụ giao thông công cộng có phạm vi rộng và dễ sử dụng

28/09/2023

Lượt xem 50

PTV Lines là phần mềm giao thông công cộng có phạm vị rộng, dễ sử dụng, dựa trên trình duyệt web và có máy chủ tại EU.

PTV Lines - Phần mềm giao thông công cộng 

Tổng quan

PTV Lines hỗ trợ quy trình làm việc trong quá trình lập kế hoạch dịch vụ giao thông công cộng. Nền tảng này giúp bạn đạt được nguồn cung ứng giao thông công cộng chất lượng cao với chi phí tối thiểu. PTV Lines là nơi lý tưởng để bạn lên ý tưởng, thử nghiệm các kịch bản khác nhau và nhận phản hồi tức thì về chi phí vận hành.

Bạn có thể làm việc cộng tác với đồng nghiệp trong các dự án và chia sẻ kết quả tìm hiểu của mình với các bên liên quan khác. Bạn cũng có thể xuất ý tưởng tốt nhất của mình và sử dụng chúng trong PTV Visum để phân tích sâu hơn. PTV Lines là một phần mềm giao thông công cộng phạm vi rộng & dễ sử dụng, dựa trên trình duyệt web và có máy chủ tại EU.

PTV Lines là gì?

PTV Lines là một công cụ mới dựa trên trình duyệt web để lập kế hoạch dịch vụ cho các tuyến giao thông công cộng mới và hiện có. Sử dụng PTV Lines không đòi hỏi kiến thức trước về phần mềm hoạch định phức tạp.

PTV Lines hoạt động như thế nào?

Là một nhà lập kế hoạch dịch vụ, bạn nhận được yêu cầu từ các nguồn khác nhau như bộ phận vận hành, tiếp thị, hoặc người liên quan đến vấn đề về mạng lưới và lịch trình hiện tại. Những vấn đề này có thể bao gồm tình trạng xe đông đúc, sự không ổn định trong kết nối chuyển tiếp, hoặc các công trường đang được xây dựng cần được giải quyết đúng thời hạn, ví dụ trong vài ngày, vài tuần hoặc trước khi lịch trình mới tiếp theo được công bố.

PTV Lines cung cấp một quy trình hoàn toàn số hóa cho việc thiết kế mạng lưới và lập kế hoạch lịch trình. Với PTV Lines, bạn có thể tạo, sao chép và so sánh các kịch bản khác nhau. Bạn có thể nhập các thông tin hiện tại thông qua giao diện tiêu chuẩn và vẽ ý tưởng của mình trên một bản đồ linh hoạt. Dữ liệu GIS có thể dễ dàng tích hợp để hỗ trợ việc điều chỉnh hoặc mở rộng tuyến đường. Thứ tự các trạm dừng được cập nhật ngay lập tức để phản ánh các thay đổi về khoảng thời gian và khoảng cách chạy.

Farnaz Tepper, Giám đốc sản phẩm chính tại PTV giới thiệu PTV Lines - Công cụ giao thông công cộng hoạt động như thế nào từ hãng PTV

Theo Bà Farnaz - Giám đốc Sản phẩm tại Hãng PTV thì người dùng có thể nhập nguồn cung hiện tại thông qua các giao diện tiêu chuẩn và phác thảo ý tưởng của mình trên bản đồ có thể định tuyến. 

Tại sao nên sử dụng PTV Lines

  • Đưa ra quyết định đáng tin cậy dựa trên thực tế: Hiểu rõ những tác động cụ thể của các thay đổi cơ sở hạ tầng trước khi đưa ra quyết định.
  • Tăng cường sự minh bạch thông qua sự cộng tác: Thiết kế dịch vụ giao thông công cộng cùng nhau như một đội và chia sẻ kết quả với các bên liên quan.
  • Tăng tốc năng suất và giảm lỗi: Tạo ý tưởng nhanh chóng với một công cụ mạnh mẽ và trực quan, tối ưu quy trình làm việc của bạn và tăng cường năng suất.

Các trường hợp sử dụng PTV Lines

  • Thiết kế mạng lưới

Khi bạn đi trên phương tiện giao thông công cộng và gặp phải một công trường xây dựng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tuyến đường với PTV Lines. Chỉ cần chọn tuyến bị ảnh hưởng trên bản đồ, tải lớp công trường xây dựng và xem chi tiết. Bạn có thể đánh dấu phần cần điều chỉnh và quyết định xem có đi theo tuyến giao thông công cộng hiện tại hay mạng lưới đường khác không. Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian chạy và dừng tại các trạm mà hệ thống tự động nhận diện và tính toán.

Công cụ PTV Lines thiết kế mạng lưới như thế nào? Các bạn theo dõi video này nhé

  • Điều chỉnh lịch trình

Để cải thiện việc kết nối, tăng số lượng hành khách hoặc tránh tình trạng quá tải, có thể cần điều chỉnh lịch trình. Với PTV Lines, việc tạo lịch trình trở nên đơn giản bằng cách xác định khoảng thời gian cho từng khung lịch trình và được thực hiện bởi người dùng. Điều này cho phép linh hoạt điều chỉnh dịch vụ, chẳng hạn như trong ngày thường hay cuối tuần.

Lịch trình và thiết kế mạng lưới ảnh hưởng lớn đến chi phí hoạt động của dịch vụ. Mỗi cải tiến được thực hiện đều cung cấp phản hồi tức thì về tiết kiệm chi phí. Bạn có thể xuất ý tưởng hay chia sẻ chúng với đồng nghiệp để cùng nhau cải tiến dịch vụ một cách tốt nhất.

PTV Lines điều chỉnh lịch trình

Giấy phép & Dịch vụ

  Rất nhỏ Nhỏ Trung bình Lớn
Kích thước vùng (Km2) Không hạn chế Không hạn chế Không hạn chế Không hạn chế
Dân số vùng Không hạn chế Không hạn chế Không hạn chế Không hạn chế
Số lượng đường trong mạng lưới cho mỗi kịch bản <50 <100  <500  <2.000
Số lượng điểm dừng trong mạng lưới cho mỗi kịch bản  <500  <1.000  <5.000  <100.000
Số lượng kịch bản 100 100 100 100
Số lượng người dùng 2 5 10 20
Hỗ trợ khách hàng Đầy đủ Đầy đủ Đầy đủ

Đầy đủ

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp Phần mềm và Thiết bị Công nghệ

Hotline: 0976 268 036 / 024 3974 1373