Thúc đẩy số hóa trong Ngành Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng

26/09/2023

Lượt xem 95

Các chuyên gia hàng đầu của Allplan, Bluebeam, ArchiCAD... chia sẻ và giới thiệu các giải pháp phần mềm toàn diện giúp tối ưu quy trình thiết kế, xây dựng và quản lý dự án.

Vừa qua, Tập đoàn Nemetschek (Đức) phối hợp cùng Công ty GSI và Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC thuộc Bộ Xây dựng đồng tổ chức sự kiện “Kiến tạo thế giới| Chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng” tại TP Hồ Chí Minh. 

Sự kiện Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngành Kiến trúc, Kỹ thuật & Xây dựng

Ông Lương Thành Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC tham gia sự kiện

Đã có hơn 100 khách mời đến từ các công ty, doanh nghiệp xây dựng tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận tham gia sự kiện được xem là nổi bật trong năm 2023 với sự góp mặt của các chuyên gia toàn cầu từ các công ty công nghệ phần mềm hàng đầu trên thế giới như: ALLPLAN, Bluebeam, Graphisoft và một số hãng khác.

Trong bối cảnh ngành công nghệ đang phát triển một cách vượt bậc và những tác động đáng kể của nó đối với ngành Xây dựng, sự kiện này là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng cùng ngồi lại với nhau, chia sẻ những kinh nghiệm, đồng thời tiếp cận đến các giải pháp mới nhất trong ngành AEC. Nội dung của sự kiện lần này xoay quanh các công cụ mạnh mẽ được thiết kế để tối ưu hiệu suất cho mọi dự án công trình, mang đến những kiến thức mới nhất về các giải pháp phần mềm toàn diện giúp tối ưu quy trình thiết kế, xây dựng và quản lý dự án.  

Sự kiện thu hút đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tham dự

Sự kiện gồm 7 chủ đề bổ ích, chia làm hai phần. Phần thứ nhất, xoay quanh quy trình làm việc cho công trình dân dụng, tập trung làm rõ vai trò của các phần mềm Archicad, Allplan, Bluebeam và Solibri từ giai đoạn thiết kế đến thi công.

Trong khi đó, phần thứ hai thảo luận về quy trình làm việc cho công trình cơ sở hạ tầng với Allplan Bridge, DC-Software và Twinmotion.

Hình ảnh trích xuất từ bài chia sẻ của Sándor Bali - Quản lý bộ phận trải nghiệm khách hàng, Graphisoft.

Ông Sascha Avermiddig - Quản lý cấp cao tại GSI cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích mang đến cho khách những quy trình làm việc tối ưu và hiệu quả nhất, tận dụng sự phát triển của các giải pháp công nghệ đột phá để nâng tầm cho các dự án, công trình tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh các chủ đề chuyên sâu về những phần mềm xây dựng, sự kiện còn tạo nên không gian trao đổi giữa các chuyên gia về những chủ đề cho xu hướng tương lai của ngành Xây dựng như: “BIM và AI có tác động như thế nào đến ngành Xây dựng?”. Phần chia sẻ được dẫn dắt bởi ông Lương Thành Hưng - Phó TGĐ Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC cùng với sự góp mặt của các diễn giả quốc tế. 

Các chuyên gia cùng thảo luận vể chủ đề “BIM và AI có tác động như thế nào đến ngành Xây dựng?"

Phát biểu tại sự kiện về tầm nhìn của Nemetschek Group, ông Detlef Schneider - Giám đốc ALLPLAN cho biết, Nemetschek luôn nỗ lực để mang đến những giải pháp phần mềm thông minh nhất cho ngành Xây dựng, mong muốn góp phần “kiến tạo thế giới” bằng cách giúp các kỹ sư và kiến trúc sư tạo nên những công trình tuyệt vời và bền vững hơn thông qua các phần mềm. 

Ông Detlef Schneider - Giám đốc của ALLPLAN chia sẻ về tầm nhìn của Nemetschek Group.

Có mặt tại sự kiện, ông Minh Nhựt - Quản lý BIM và Phát triển kinh doanh Công ty The BIM Factory cho biết, các nội dung được chia sẻ tại sự kiện vô cùng hữu ích và có thể áp dụng để cải thiện các dự án thực tế của công ty. The BIM Factory hiện đã tin dùng nhiều phần mềm đến từ Nemetschek như Allplan, Bluebeam... và sắp tới sẽ tìm hiểu thêm về Solibri cho việc quản lý chất lượng và phối hợp  mô hình BIM. Hy vọng GSI sẽ tiếp tục tổ chức những sự kiện chất lượng cao như vậy để khách hàng có thêm cơ hội học tập và kết nối cùng các đồng nghiệp trong lĩnh vực.

Cũng tại hội thảo, khách mời tham gia vào trò chơi với loạt câu hỏi về kiến thức phần mềm để đạt được giải thưởng là chiếc Ipad Mini 6 từ ban tổ chức.

Sự kiện khép lại với những đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Công ty GSI, Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC cùng Tập đoàn Nemetschek hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chương trình đặc biệt hơn dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng với mục tiêu đưa ngành công nghiệp này ngày càng phát triển và bền vững.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Graphisoft cung cấp các sản phẩm phần mềm BIM cho kiến trúc sư, phục vụ cho ngành thiết kế kiến trúc, nội thất và quy hoạch 

Phần mềm Bluebeam cung cấp giải pháp xử lý dữ liệu, bản vẽ định dạng PDF, các tính năng hỗ trợ cộng tác trong cả giai đoạn thiết kế lẫn thi công 

Phần mềm quản lý chất lượng mô hình BIM Solibri giúp các kỹ sư BIM dễ dàng đưa ra các sản phẩm BIM hoàn thiện và chất lượng cao hơn 

Allplan là giải pháp BIM tối ưu cho các kỹ sư kết cấu để thiết kế các công trình từ việc mô hình đến triển khai bản vẽ cốt thép. 

Phần mềm Frilo cung cấp giải pháp tính toán, thiết kế kết cấu của toàn bộ công trình từ móng cho tới mái, bao gồm cả móng của các công trình cầu 

Twinmotion là phần mềm trực quan hóa kiến trúc 3D thời gian thực, dễ dàng tạo ra hình ảnh và video VR 360 chất lượng cao dành cho các chuyên gia kiến trúc, xây dựng, quy hoạch đô thị và cảnh quan