CIC và Điện Lực Sóc Trăng tổ chức thành công hội thảo về trao đổi về giải pháp công nghệ ứng dụng trong ngành Điện

26/03/2024

Lượt xem 150

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC và Công ty Điện Lực Sóc Trăng tổ chức thành công hội thảo về trao đổi giải pháp công nghệ ứng dụng trong ngành điện lực, trong đó có áp dụng phần mềm enjiCAD cho ngành điện.

Hội thảo về giải pháp công nghệ ứng dụng cho ngành điện thu hút sự tham gia của Ban Lãnh đạo Công ty CIC, Công ty Điện Lực Sóc Trăng cùng đội ngũ cán bộ, kỹ thuật, kỹ sư của cả hai doanh nghiệp.

Về phía Công ty điện lực Sóc Trăng có: Ông Lý Văn Sáng – Trưởng phòng Viễn thông CNTT làm chủ trì hội thảo; Ông Nguyễn Hữu Nhơn – Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật; Các quản lý, các cán bộ, kỹ sư các phòng kỹ thuật, Quản lý đầu tư, điều độ; VTVNTT, Ban Quản lý Dự án, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế và các điện lực (có hơn 50  người tham gia).

Về phía Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC, đại diện Chi nhánh Tại TP Hồ Chí Minh tham dự, gồm có: Ông Đinh Huỳnh Thái – Phó Giám đốc Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Cán bộ kỹ thuật Nguyễn Trọng Tiến cùng các thành viên phụ trách kinh doanh Trịnh Thị Mỹ Khanh, Trần Nguyễn Thanh Ngân. 


Toàn cảnh hội thảo tại Sóc Trăng

Chủ đề của Hội thảo lần này là Ứng dụng các giải pháp và thiết bị công nghệ trong ngành điện để nâng cao năng lực, hiệu quả cho ngành điện lực nói chung và cho Điện lực Sóc Trăng nói riêng.

Chia sẻ tại hội thảo, đại diện của Chi nhánh TP Hồ Chí Minh -  Công ty CIC cho biết: Trong thời gian qua, phần mềm enjiCAD và các giải pháp công nghệ của Công ty CIC đã nhận được sự đón nhận của nhiều doanh nghiệp và đội ngũ kỹ sư, thiết kế. Công ty CIC có thâm niên, đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, đi đầu trong 1 số lĩnh vực công nghệ của ngành kỹ thuật, đối tác tốt của nhiều hãng quốc tế lớn, liên tục đổi mới bắt kịp các xu hướng công nghệ mới.

Trao đổi về phần mềm enjiCAD, phía Công ty CIC cho biết đây là phần mềm CAD dành riêng cho người Việt. Với bản quyền vĩnh viễn, người dùng sẽ không phải trả thêm chi phí bản quyền hàng năm.Giá mua bản quyền vĩnh viễn của enjiCAD còn thấp hơn giá thuê bao 01 năm của phần mềm CAD nổi tiếng khác. Ưu điểm của enjiCAD là:

  • Hiệu năng cao với chi phí đầu tư thấp
  • Giao diện quen thuộc với người dùng CAD
  • Định dạng theo file chuẩn quốc tế
  • Cấu hình yêu cầu thấp

Phần mềm enjiCAD có đầy đủ các tính năng cần thiết cho các công tác thiết kế, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện. Đây sẽ là một giải pháp tối ưu cho ngành điện lực Sóc Trăng trong thời gian tới.

Anh Đinh Huỳnh Thái - Phó Giám đốc chi nhánh TP Hồ Chí Minh Công ty CIC phát biểu tại hội thảo

Bên cạnh đó, Công ty CIC cũng đưa ra một số giải pháp khác để Điện Lực Sóc Trăng có thể tham khảo, thực hiện cho mục tiêu tổng thể về chuyển đổi số, cùng thực hiện Lộ trình phát triển thị trường điện Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ; nâng cấp đầu tư cơ sở hạ tầng, CNTT phục vụ các cấp độ thị trường điện. Với kinh nghiệm hơn 33 năm phát triển, cùng đội ngũ chuyên môn lâu năm, phía Công ty CIC đã chia sẻ, cung cấp các giải pháp, để Điện lực Sóc Trăng có sự đầu tư phù hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Qua trao đổi và lắng nghe những chia sẻ, đóng góp của phía Công ty CIC, Ban Lãnh đạo, Quản lý và đội ngũ kỹ sư của Công ty Điên lực Sóc Trăng có thể đánh giá được hiệu quả của các giải pháp này đối với công tác quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống điện.

Có thể nói, hội thảo về các giải pháp công nghệ, hiến kế cho ngành điện do Công ty CIC và Điện lực Sóc Trăng tổ chức là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành điện tại Việt Nam nói chung và Điện lực Sóc Trăng nói riêng.

Một số hình ảnh tại hội thảo: